ZIZU
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


Diễn đàn giao thông
 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Top posters
Admin
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_lcapThiết kế trắc dọc đường đô thị Voting_barThiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_rcap 
xhung0602
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_lcapThiết kế trắc dọc đường đô thị Voting_barThiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_rcap 
sonmk2008
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_lcapThiết kế trắc dọc đường đô thị Voting_barThiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_rcap 
philipdn
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_lcapThiết kế trắc dọc đường đô thị Voting_barThiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_rcap 
TRANHOC2008
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_lcapThiết kế trắc dọc đường đô thị Voting_barThiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_rcap 
vinhtg
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_lcapThiết kế trắc dọc đường đô thị Voting_barThiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_rcap 
CIC.com
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_lcapThiết kế trắc dọc đường đô thị Voting_barThiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_rcap 
vu hien
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_lcapThiết kế trắc dọc đường đô thị Voting_barThiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_rcap 
moclantim
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_lcapThiết kế trắc dọc đường đô thị Voting_barThiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_rcap 
cd2k44
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_lcapThiết kế trắc dọc đường đô thị Voting_barThiết kế trắc dọc đường đô thị Vote_rcap 
Latest topics
» C rack phần mềm TDT9.1
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeSun Nov 26, 2023 4:33 pm by rong chau a

» Phần mềm cubiconst
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeMon Nov 13, 2023 6:00 pm by Hunghoi1

»  Chuyển đổi giữa các phiên bản autocad
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeWed Nov 01, 2023 2:16 pm by hoangphihong

» Phần mềm tdt9.1
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeTue Aug 08, 2023 10:45 am by hoangphihong

» Chia sẻ Bộ Lisp rất hay: ”Kho báu của Minh”
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeTue Jan 10, 2023 2:28 pm by hoangphihong

» Hướng dẫn vẽ bình đồ bằng phần mềm Sufer
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeFri Jan 06, 2023 11:29 am by hoangphihong

»  SAN NỀN: PHẦN MỀM MIỄN PHÍ NXSOFT
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeFri Jan 06, 2023 11:26 am by hoangphihong

» Bản tính kết cấu cống hộp theo 22TCN - 272 - 05
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeTue Jan 03, 2023 11:09 pm by huynhcd29gtcc

» Lỗi AutoCAD Error Aborting Ads Civil
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeTue Jan 03, 2023 1:50 pm by hoangphihong

» TẶNG KEY DPSURVEY 2.9
Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeMon Sep 07, 2020 10:58 am by longboy

Statistics
Diễn Đàn hiện có 10096 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: Phuongkq

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 18519 in 3437 subjects
Keywords
RDCAD toan drad 2013 crack bravo group phan topo 2011 2018 2017 civil ngang alpha dcad delta nova thiết 2016 mapsite HHMAPS Sumac FAST hitosoft 2010
Social bookmarking
Social bookmarking reddit      

Bookmark and share the address of ZIZU on your social bookmarking website
LIÊN KẾT




TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

 

 Thiết kế trắc dọc đường đô thị

Go down 
+8
cd2k44
duc.c08cd1
nunu
Gatesi
phuquang113
nguyenduy
khoabk
philipdn
12 posters
Tác giảThông điệp
philipdn
Moderator
Moderator
philipdn


Nam Tổng số bài gửi : 320
Age : 40
Đến từ: : Việt Nam
Nghề nghiệp: : Xây dựng cầu đường
Sở thích : Học tập, nghiên cứu và vi tính
Ngày đăng ký : 16/11/2008

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeSat Feb 27, 2010 10:01 am

Tôi có vấn đề này, nhưng chưa có cách chứng minh với sếp bác nào có thể thì giúp tôi với
Khi thiết kế đường đỏ với đường đô thị trong thành phố thì độ dốc dọc tối đa tuân thủ theo qui trình (điều này ko có vấn đề gì), tuy nhiên, tôi cần quan tâm đến độ dốc dọc tối thiểu trong đường đô thị, chưa có sách hay qui trình nào hướng dẫn về vấn đề này. "Sếp" nói nếu đi độ dốc 0% thì sau này khả năng thoát nước mặt dọc tuyến gần như ko có, đề nghị tăng độ dốc dọc lên tối thiểu 0.3% như qui trình hướng dẫn độ dốc dọc tối thiểu thoát nước trong nền đường đào (vì đường đô thị sau khi hai bên hoàn thành vỉa hè, nhà cửa thì tương tự như nền đường đào.
Riềng tôi, hoàn toàn nhất trí với quan điểm ko đi độ dốc dọc 0% nhưng đó ko phải là 0,3% mà có thể là 0.05%-0.1% (chưa chứng minh được, ai có cách thì chỉ giúp là bao nhiêu); thứ 2 là hệ thống thu gom nước mặt (cửa thu nước dọc vỉa hè, tại các vị trí hố ga) nên thiết kế trong đoạn này từ 25-30m/hố thì vấn đề độ dốc dọc 0% là chấp nhận được
Các bác ý thế nào?
Về Đầu Trang Go down
http://vn.myblog.yahoo.com/alonestar.cafe
khoabk
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức



Tổng số bài gửi : 19
Ngày đăng ký : 05/12/2009

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeSat Feb 27, 2010 1:11 pm

philipdn đã viết:
Tôi có vấn đề này, nhưng chưa có cách chứng minh với sếp bác nào có thể thì giúp tôi với
Khi thiết kế đường đỏ với đường đô thị trong thành phố thì độ dốc dọc tối đa tuân thủ theo qui trình (điều này ko có vấn đề gì), tuy nhiên, tôi cần quan tâm đến độ dốc dọc tối thiểu trong đường đô thị, chưa có sách hay qui trình nào hướng dẫn về vấn đề này. "Sếp" nói nếu đi độ dốc 0% thì sau này khả năng thoát nước mặt dọc tuyến gần như ko có, đề nghị tăng độ dốc dọc lên tối thiểu 0.3% như qui trình hướng dẫn độ dốc dọc tối thiểu thoát nước trong nền đường đào (vì đường đô thị sau khi hai bên hoàn thành vỉa hè, nhà cửa thì tương tự như nền đường đào.
Riềng tôi, hoàn toàn nhất trí với quan điểm ko đi độ dốc dọc 0% nhưng đó ko phải là 0,3% mà có thể là 0.05%-0.1% (chưa chứng minh được, ai có cách thì chỉ giúp là bao nhiêu); thứ 2 là hệ thống thu gom nước mặt (cửa thu nước dọc vỉa hè, tại các vị trí hố ga) nên thiết kế trong đoạn này từ 25-30m/hố thì vấn đề độ dốc dọc 0% là chấp nhận được
Các bác ý thế nào?

đường trong đô thị nếu là khu vực bằng phẳng và không có yêu cầu đặc biệt thì độ dốc dọc đường có thể 0%. Khi đó nước mặt sẽ thoát theo rãnh bó vỉa về các hố ga thu nước, và thiết kế tạo độ dốc cho rãnh thoát nước (bó vỉa) thì hoàn toàn có thể thu nước.
Về Đầu Trang Go down
nguyenduy
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức



Tổng số bài gửi : 39
Ngày đăng ký : 18/08/2008

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeSat Feb 27, 2010 4:55 pm

dốc dọc lề đường phải theo mặt đường, làm gì có kiểu dốc lề đường và mặt đường có hai độ dốc khác nhau được, theo mình nên có một độ dốc dọc vừa phải, để kết hợp giữa thoát nước mặt theo phương dọc và theo phương ngang,rất ít trường hợp dốc dọc là 0%
Về Đầu Trang Go down
phuquang113
Thành viên năng động
Thành viên năng động



Nam Tổng số bài gửi : 189
Nghề nghiệp: : Ky su cau duong
Ngày đăng ký : 18/05/2008

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeSat Feb 27, 2010 7:19 pm

Trích dẫn:
Trích dẫn :
dốc dọc lề đường phải theo mặt đường, làm gì có kiểu dốc lề đường và mặt đường có hai độ dốc khác nhau được, theo mình nên có một độ dốc dọc vừa phải, để kết hợp giữa thoát nước mặt theo phương dọc và theo phương ngang,rất ít trường hợp dốc dọc là 0%

Mình cũng 15 năm trong nghề. Có một kinh nghiệm mà xin phép được phát biểu như thế này: Nếu ở đường đô thị thì thiết kế độ dốc 0% là qúa tốt. còn nguyên nhân thì tự tìm hiểu nhé!
Về Đầu Trang Go down
Gatesi
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức



Tổng số bài gửi : 1
Ngày đăng ký : 26/06/2009

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeSat Feb 27, 2010 10:58 pm

phuquang113 đã viết:
Trích dẫn:
Trích dẫn :
dốc dọc lề đường phải theo mặt đường, làm gì có kiểu dốc lề đường và mặt đường có hai độ dốc khác nhau được, theo mình nên có một độ dốc dọc vừa phải, để kết hợp giữa thoát nước mặt theo phương dọc và theo phương ngang,rất ít trường hợp dốc dọc là 0%

Mình cũng 15 năm trong nghề. Có một kinh nghiệm mà xin phép được phát biểu như thế này: Nếu ở đường đô thị thì thiết kế độ dốc 0% là qúa tốt. còn nguyên nhân thì tự tìm hiểu nhé!
E là SV, xin đc đóng góp ý kiến, e nghĩ làm 0% là quá ổn, vấn đề thoát nc, dùng thoát nc theo dốc ngang để thu về 2 bên rãnh, sau đó dùng đan rãnh răng cưa để đưa nước từ rãnh về các giếng thu.
Về Đầu Trang Go down
philipdn
Moderator
Moderator
philipdn


Nam Tổng số bài gửi : 320
Age : 40
Đến từ: : Việt Nam
Nghề nghiệp: : Xây dựng cầu đường
Sở thích : Học tập, nghiên cứu và vi tính
Ngày đăng ký : 16/11/2008

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeMon Mar 01, 2010 12:05 pm

khoabk đã viết:

đường trong đô thị nếu là khu vực bằng phẳng và không có yêu cầu đặc biệt thì độ dốc dọc đường có thể 0%. Khi đó nước mặt sẽ thoát theo rãnh bó vỉa về các hố ga thu nước, và thiết kế tạo độ dốc cho rãnh thoát nước (bó vỉa) thì hoàn toàn có thể thu nước.
Cảm ơn bác đã cho ý kiến, đúng là vấn đề là chổ thiết kế dốc rãnh bó vỉa (cái này qui trình cũng có hướng dẫn) nhưng nếu để làm được điều naỳ thì đoạn dốc này ko được lớn, ví dụ như nếu tôi thiết kế 25m/cửa thu nước vào mương dọc thì với độ dốc dọc rãnh ren cưa này 0.3% thì chênh lệch 0.3%*25/2 = 4cm, điều này ở thực tế thế nào có được "đẹp mắt" ko? và phải là tối ưu chưa?

nguyenduy đã viết:

dốc dọc lề đường phải theo mặt đường, làm gì có kiểu dốc lề đường và mặt đường có hai độ dốc khác nhau được, theo mình nên có một độ dốc dọc vừa phải, để kết hợp giữa thoát nước mặt theo phương dọc và theo phương ngang,rất ít trường hợp dốc dọc là 0%
Cái này cũng có khả năng mà bác, kể cả qui trình cũng có hướng dẫn điều này mà.
Còn bác nói độ dốc dọc vừa phải là thế nào? 0.1% hay 0.3% hay 0.5%

phuquang113 đã viết:

Mình cũng 15 năm trong nghề. Có một kinh nghiệm mà xin phép được phát biểu như thế này: Nếu ở đường đô thị thì thiết kế độ dốc 0% là qúa tốt. còn nguyên nhân thì tự tìm hiểu nhé!
0% là quá tốt vậy tốt thế nào bác nói ra cho mọi người biết đi, 15 năm chắc quá nhiều kinh nghiệm để nói, nhưng vấn đề thoát nước thì giải quyết ra sao?

Cảm ơn các bác đã cho ý kiến, theo ý kiến của mình thì thế này, với đường đô thị thì độ dốc dọc thiết kế 0% thì nên có hướng giải quyết về vấn đề thoát nước dọc ở rãnh biên (rãnh ren cưa sát mép bó vỉa để tạo độ dốc nước đổ về hai bên cửa thu nước gần nhất), tuy nhiên ko nên kẻ trắc dọc với độ dốc 0%
Thứ 2, độ dốc dọc tối thiểu 0.1% cho trắc dọc đảm bảo được có thể thoát nước tốt về các cửa thu nước (của thu ko nên cách xa quá 30m/cái), độ dốc này vừa ko ảnh hưởng đến cao độ qui hoạch quá "lởm khởm", vừa đảm bảo ko có hiện tượng chênh lệch quá mức ở trên cùng một tuyến phố đô thị, hơn nữa dự án của tôi đắp khá cao, có ngập lụt trong giai đoạn đầu (trung bình 4.6m) nên mọi ý kiến tăng độ dốc dọc đều ảnh hưởng đến khối lượng nền đường đắp (và cả cao độ qui hoạh 2 bên tuyến) khá lớn => ko kinh tế và ko cần thiết

Mong mọi người tiếp tục cho ý kiến, vì mình đang làm với bọn nứơc ngoài nên mọi cái đều phải chứng minh một cách rõ ràng nhất thì họ mới OK Question
Về Đầu Trang Go down
http://vn.myblog.yahoo.com/alonestar.cafe
nunu
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức



Tổng số bài gửi : 1
Ngày đăng ký : 09/11/2010

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeTue Nov 09, 2010 3:34 am

em xin góp ý kiến, độ dốc dọc để tự thoát nước mặt tối thiểu là 4 phần nghìn,nếu ko đủ độ dốc trên thì cần thiết kế rãnh răng cưa, dộ dốc rãnh là 4 phần nghìn, và cách cửa riếng thu nước 3m thì tăng độ dốc cho rãnh ( 5%-10%) , còn khoảng cách giếng thu nước thiết kế nhỏ hơn 50 m, tùy thuộc vào độ dốc đường, và bề rộng mặt đường, những cái này hình như đã quy định tại tiêu chuẩn 104/2007 bác tìm về mà đọc cái này hướng dẫn thiết kế đường trong đô thị. em có gì sai sót thì cứ chém nhiều,nhưng chém nhẹ thôi nhé.em sợ đau lol!
Về Đầu Trang Go down
duc.c08cd1
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức



Nam Tổng số bài gửi : 17
Age : 35
Đến từ: : trường cao đẳng xây dựng số 3 (cđx3.com)
Nghề nghiệp: : sinh viên cầu đưòng
Ngày đăng ký : 10/11/2010

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeWed Nov 10, 2010 8:22 pm

là dân cầu đường không bít nova không bít trắc dọc trắc ngang
khômng bít sử dụng phần mềm nova
thì đó quả là 1 thiệt thòi lớn
Về Đầu Trang Go down
cd2k44
Thành viên năng động
Thành viên năng động



Nam Tổng số bài gửi : 244
Age : 38
Đến từ: : TP Hồ Chí Minh
Nghề nghiệp: : Kỹ Sư Cầu Đường
Ngày đăng ký : 24/02/2009

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeWed Nov 10, 2010 9:02 pm

duc.c08cd1 đã viết:
là dân cầu đường không bít nova không bít trắc dọc trắc ngang
khômng bít sử dụng phần mềm nova
thì đó quả là 1 thiệt thòi lớn
Bạn là spamer?Sao tự nhiên vào phát ngôn mấy câu vậy bạn
Về Đầu Trang Go down
Hanhphuclangthang
Thành viên năng động
Thành viên năng động



Nam Tổng số bài gửi : 92
Age : 38
Nghề nghiệp: : Kỹ sư thiết kế Cầu đường
Ngày đăng ký : 05/08/2008

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeThu Nov 11, 2010 12:37 am

khi thiết kế đường đô thị mà độ dốc dọc của đường 0%. Để đảm bảo thoát nước thì bạn phải thiết kế rãnh răng cưa. Còn thiết kế rãnh răng cưa thế nào thì bạn tìm hiểu nhé. Vấn đề này trong quy trình thiết kế đường đô thị cũng nói rõ rồi mà
Về Đầu Trang Go down
phamtv
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức
phamtv


Nam Tổng số bài gửi : 62
Đến từ: : Hà Nội - Hải Phòng - Hải Dương
Nghề nghiệp: : Tư vấn giao thông
Sở thích : My Baby girl
Ngày đăng ký : 09/11/2009

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeThu Nov 11, 2010 3:59 pm

Thực tế mà nói, đối với Đô thị Việt Nam, làm gì có độ dốc nào đảm bảo thoát nước triệt để. Mưa to là ngập. Bản vẽ thiết kế trắc dọc là 0%, 0,1%, 0,3%...., nhưng thực tế thi công làm sao mà được như vậy mới là vấn đề.
Mà theo ý kiến chủ quan của mình, thoát nước trong đô thị chủ yếu nhờ vào hệ thống cửa thu, cống dọc, và độ dốc ngang mặt đường. Còn trắc dọc 0% hay 0,3 % đối với nhưng đoạn tuyến vài trăm m, gần như không có sự khác biệt gì lớn lắm.
Cứ quy trình mà phang thôi, đỡ bị các sếp vặn vẹo lằng nhằng. Bảng 25TCXD 104 : 2007 quy định rõ rồi. lol!

Còn nếu như bạn bị "dính" về mặt chỉ tiêu kinh tế do đoạn tuyến dài, đào đắp lớn, bắt buộc phải kẻ trắc dọc 0%???. theo mình tốt nhất là nên tìm 1 số dự án về đô thị cũng được thiết kế với độ dốc dọc 0% đã phê duyệt, thi công và đưa vào sử dụng để làm dẫn chứng.
Quy trình đã quy định rõ là độ dốc dọc tối thiểu đối với đường có bó vỉa là 0.1% ( đối với trường hợp đáy rãnh được thiết kế lát đáy). => không thể chứng minh được độ dốc 0% là khả thi, mặc dù thực tế có đảm bảo khả năg tiêu thoát nước (trừ các tác giả viết ra quy trình scratch )

Trường hợp làm rãnh theo kiểu răng cưa thì mình không bàn tới, vì chẳng làm kiểu đó bao giờ. hj.
Về Đầu Trang Go down
duc.c08cd1
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức



Nam Tổng số bài gửi : 17
Age : 35
Đến từ: : trường cao đẳng xây dựng số 3 (cđx3.com)
Nghề nghiệp: : sinh viên cầu đưòng
Ngày đăng ký : 10/11/2010

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: oh khong pahi sao   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeSun Nov 14, 2010 5:15 pm

cd2k44 đã viết:
duc.c08cd1 đã viết:
là dân cầu đường không bít nova không bít trắc dọc trắc ngang
khômng bít sử dụng phần mềm nova
thì đó quả là 1 thiệt thòi lớn
Bạn là spamer?Sao tự nhiên vào phát ngôn mấy câu vậy bạn


spam gì thì không phải
nhưng nếu là dân cầu đường thì không bít đúng thật là thiệt thòi mà
anh,hiện tại đang là kĩ sư
hi
anh đang làm bên chuyên nghành không,đi làm thi công ,giám sát,thiết kế or tư vấn
nếu thật không như vậy thì trường anh học đào tạo chưa đến nơi rùi đấy
em nay đang là sinh viên của trường cd xây dựng,tuy là truờng cao đẳng như ở trường này đào tạo gần sát với đại học
đuợc học nova,autocad,sap,và dự toán.đều sử dụng các phần mềm vào chương trình học hết
Về Đầu Trang Go down
HienNhan
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức



Tổng số bài gửi : 3
Ngày đăng ký : 07/07/2008

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeWed Dec 01, 2010 5:25 pm

Vấn đề này trong TCXDVN 104:2007 đã nêu rõ tại điệu 11.2.2

11.2.2. Độ dốc dọc tối thiểu.
Tiêu chuẩn độ dốc dọc tối thiểu cho đường phố và rãnh dọc được quy định trong bảng 25.
Bảng 25 Độ dốc dọc tối thiểu.
Đường phố có bó vỉa :
Độ dốc tối thiểu mong muốn 0.5% Độ dốc tối thiểu 0.3% (*)

Đường phố không có bó vỉa Áp dụng quy định của đường ôtô: TCVN4054 hiện hành
(*) : trường hợp rãnh dọc có lát đáy, thoát nước tốt có thể chiết giảm còn 1‰
Trên đường phố có bó vỉa thì dốc dọc rãnh thoát nước được làm sát bó vỉa và thông thường dốc rãnh song song với dốc dọc đường. Trong trường hợp đặc biệt thì phải kiểm toán thuỷ văn để xác định những nơi nước có thể tràn sang làn bên cạnh.
Ở vùng đồng bằng, nếu độ dốc tối thiểu mặt đường khó đảm bảo thì cần phải thiết kế độ dốc dọc rãnh biên dạng răng cưa dựa trên bản vẽ quy hoạch chiều cao đường phố bằng cách liên tục đổi dốc dọc của rãnh, thay đổi độ dốc ngang mặt đường ở phạm vi một dải rộng 1-1.5m tính từ mép rãnh.
THeo tôi nên thiết kế dốc dọc tối thiểu 0,3% để thoát nước tốt hơn, làm rãnh răng cưa xấu lắm. Còn 0,1% thì cho phép nhưng thực tế rất dễ đọng nước vì khó thi công.
Về Đầu Trang Go down
okienvangs
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức



Tổng số bài gửi : 1
Ngày đăng ký : 22/12/2009

Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitimeThu Jul 14, 2011 7:50 am

Về vấn đề thoát nước dọc đối với đường đô thị có bó vỉa thi TCVN 104:2007 đã có nói rõ vấn đề này. Tuy nhiên để dễ hình dung hơn công việc thiết kế thì bạn nào đã có công trình thiết kế cụ thể khi dốc dọc đường không đảm bảo thoát nước phải bố trí rãnh răng cưa thì post lên cho anh em tham khảo nào.
Xin đa tạ! Basketball
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





Thiết kế trắc dọc đường đô thị Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thiết kế trắc dọc đường đô thị Icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 
Thiết kế trắc dọc đường đô thị
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» █Thiên long Hoa Thiên Cốc(Cày Cuốc)- Open CMC Thiên Ma: 10H00 sáng CN 19/2/17 - Test game 7H30 tối T6 ngày 17/2/17 - Ủy thác on nhận ĐT
» █Thiên long Hoa Thiên Cốc(Cầy cuốc) Open 10h00 sáng CN ngày 6/8/17-Test game: 7h30 tối T5 ngày 3/8/17 - Treo máy nhận ĐT
» █Thiên long Hoa Thiên Cốc(Cầy cuốc) Open 10h00 sáng CN ngày 11/6/17-Test game: 7h30 tối T6 ngày 9/6/17 - Treo máy nhận ĐT
» █Thiên Long: Thiên Cuốc(CC)– OPEN 10H00 sáng T7 ngày 13/2/16-Test: 7h30 tối thứ 5 ngày 11/2/16 - Thêm2 phái Đường Môn & Mộ Dung -Ngọc tự đi săn
» █Thiên long Thiên Cuốc (cầy cuốc) - open 10h00 CN - Test: 7h30 tối T5 - 12/5/16 – Ngọc tự săn.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ZIZU :: CHUYÊN MỤC DIỄN ĐÀN :: GIAO THÔNG CÔNG CHÁNH-
Chuyển đến